โรนัลโด้เผยว่า ตนนั้นยังมีเป้าหมายสุดท้าย ก่อนที่จะแขวนสตั๊ด ในเร็วๆนี้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่ที่เวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าจุดหมายสำคัญของตัวเองเป็นการเอาชนะ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า ด้วยการเป็นผู้ที่ได้รางวัล บัลลง ดอร์ เยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ให้ได้พร้อมกระทั่งถึง เคยเกือบจะได้ซบ อาร์เซน่อล ก่อนไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จริงๆ

ภายหลังจากโดน เพียร์ส มอร์แกน ผู้สื่อข่าวมีชื่อถามคำถามว่าเขาต้องการสร้างสถิติเอารางวัลอะไรไปครอบครองเยอะที่สุดชั่วกับชั่วกัลป์ก่อนจะแขวนสตั๊ดนั้น ดาวเตะชาวโปรตุๆกีสก็ตอบว่า “ผมต้องการเป็นผู้ที่ได้รางวัลบัลลงดอร์ไปครอบครองเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ของแวดวงบอล ผมจะถูกใจหัวข้อนั้นมากมายๆรวมทั้งผมมีความคิดว่าผมเหมาะสมทำแบบงั้นได้ เมสซี่ เป็นผู้ที่ดีเลิศ แล้วก็เป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม แม้กระนั้นผมมีความคิดว่าหากผมได้รางวัลนี้สัก 6, 7 หรือ 8 ครั้งแล้วล่ะก็ ผมก็จะเหนือกว่าเขาได้อย่างเต็มเปี่ยม”

ดังนี้ ที่ผ่านมา โรนัลโด้ เคยกล่าวว่าก่อนจะไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2003 นั้น ตนเคยแทบจะไปซบ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล มาแล้ว ซึ่งปัจจุบันเขาก็การันตีถึงประเด็นนั้น และก็ดู อาร์เซนอล เหตุว่าเป็นทีมที่ดี “มันเกิดเรื่องจริง ผมแทบจะได้ไปคงที่โน่น มันเหลืออีกเพียงแต่ก้าวเดียวแค่นั้น มันน่าอัศจรรย์จริงๆพวกเขาเป็นสโมสรที่สุดยอด ท้ายที่สุดแล้วการย้ายกลุ่มก็ไม่เกิดขึ้น แต่ว่าผมก็จับใจกับสิ่งที่พวกเขาทำให้ผมนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสิ่งที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ทำให้ผม ในแวดวงบอลน่ะ คุณไม่มีวันทราบหรอกว่าคุณจะได้ไปเล่นให้ทีมไหน ชีวิตเองก็เป็นอย่างงั้นแบบเดียวกัน”

ติดตาม ข่าวฟุตบอลรายวัน ได้ที่ : okooko.org

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started