เป๊ปบอกเลื่อนซะยังดีกว่าต้องเล่น ‘สนามปิด’ ไร้แฟนบอล

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกว่า ถ้าเกมพรีเมียร์ลีกจะต้องแข่งแบบ “สนามปิด” เขาเลือกไม่ขอลงเล่นยังดีกว่าต้องแข่งแบบไม่มีแฟนบอล จากสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในยุโรปน่าวิตกมากขึ้นเรื่อยๆ

ตอนนี้มีการประกาศให้หลายเกมในถ้วยสโมสรยุโรป และลีกใหญ่ๆ ต้องแข่งขันในลักษณะ “สนามปิด” ไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกม

แม้ฟุตบอลในบริเตนยังจัดการแข่งขันได้ตามปกติ แต่เป๊ปเชื่อว่าอีกหน่อย พรีเมียร์ลีก จะต้องใช้มาตรการเดียวกันเพื่อปกป้องการติดเชื้อ

“มันเกิดขึ้นแล้วในอิตาลีและสเปน และผมคิดว่ามันจะเกิดขึ้นที่นี่” เป๊ป กล่าว

“เราต้องถามว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ที่ต้องเล่นฟุตบอลโดยไม่มีผู้ชม เราทำงานของเราเพื่อผู้คน”

“ถ้าผู้คนไม่สามารถมาชมเกมได้ มันก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย เราไม่มีอยากเล่นโดยไม่มีพวกเขา”

“เราจะทำตามคำแนะนำของรัฐบาล เรื่องนี้ทุกคนทั่วโลกมีส่วนร่วม และเราจะทำตามในสิ่งที่เราทำได้”

สำหรับเกมพบอาร์เซนอล วันพุธนี้ คาดว่า เควิน เดอ บรอยน์ ที่เจ็บไม่ได้ช่วยทีมในนัดแพ้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ ยังไม่น่าจะฟิตกลับมาลงสนามได้ หลังเป๊ป ยืนยันว่า สตาร์ทีมชาติเบลเยียมกลับมาซ้อมได้ 2 วันแล้ว แต่ยังไม่ชัวร์ว่าจะฟิตทันหรือไม่ เกมส์ยิงปลาออนไลน์

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started